In giấy tiêu đề thẩm mỹ, chất lượng cần lưu ý những điều gì?

Đối với những văn bản, giấy tờ quan trọng không thể sử dụng email như thư mời, đơn báo giá, hợp đồng,… thì không thể không sử dụng giấy tiêu đề. Vậy loại giấy này là gì? Kích thước letter chuẩn là bao nhiêu? Những điều cần lưu ý trong quá trình thiết kế và in giấy tiêu đề? Hãy cùng WIN tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Giấy tiêu đề là gì?

Giấy tiêu đề (letterhead) là mẫu giấy in sẵn những thông tin về tên công ty, logo, số điện thoại,… của mỗi doanh nghiệp, dùng để làm hợp đồng, bảng báo giá, tài liệu,… để gửi đến đối tác hay khách hàng.

Vai trò của giấy tiêu đề là gì?

Vai trò của giấy tiêu đề là gì?
Vai trò của giấy tiêu đề là gì?
  • Truyền đạt thông tin: in giấy tiêu đề thường chứa thông tin cơ bản về doanh nghiệp như logo, địa chỉ, số điện thoại,… giúp người nhận có đầy đủ thông tin liên hệ mà không cần tìm kiếm thêm.
  • Công cụ marketing của doanh nghiệp: sử dụng giấy tiêu đề trong giao tiếp văn phòng và các tài liệu kinh doanh là một cách tiếp thị không trực tiếp của doanh nghiệp. Với mỗi tài liệu gửi ra ngoài với giấy tiêu đề là một cơ hội để quảng bá thương hiệu.
  • Tăng mức độ tin cậy: các tài liệu gửi đi với letterhead sẽ chính thức và đáng tin cậy hơn, giúp tăng cường uy tín và sự tín nhiệm của doanh nghiệp với đối tác và khách hàng.
  • Nhận diện giấy tờ nhanh chóng: khách hàng, đối tác chỉ cần nhìn thoáng qua hình thức đã nhận ra đó là báo giá hay hợp đồng của doanh nghiệp.

Ứng dụng của giấy letterhead

Ứng dụng của giấy letterhead
Ứng dụng của giấy letterhead

Khi in các tài liệu quan trọng thì sử dụng giấy tiêu đề thay vì giấy trắng thông thường sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt lớn so với các đối thủ:

  • In hợp đồng: hợp đồng in trên giấy letterhead không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp mà còn giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ và lâu dài với khách hàng.
  • In bảng báo giá: tương tự như hợp đồng, in bảng báo giá trên giấy tiêu đề sẽ giúp tài liệu của bạn nổi bật hơn, thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đến từng chi tiết, khiến người nhận cảm thấy được trân trọng một cách đặc biệt.
  • In thư ngỏ và thư cảm ơn: sử dụng giấy tiêu đề không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận, giúp lá thư của bạn được chú ý hơn và thúc đẩy mối quan hệ tích cực với khách hàng.

Lưu ý khi in giấy tiêu đề

Lưu ý khi in giấy tiêu đề
Lưu ý khi in giấy tiêu đề

Thông tin cần thiết khi in giấy tiêu đề

Giấy tiêu đề thường được sử dụng trong khi gặp gỡ đối tác, khách hàng, họp báo, hội thảo,… nên cần phải đảm bảo có đầy đủ các thông tin quan trọng sau:

  • Logo, tên doanh nghiệp
  • Thông tin liên hệ: địa chỉ, số điện thoại, email,…

Tất cả những thông tin này được in sẵn nên bạn không cần phải in đi in lại nội dung này về sau nữa và giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, đối tác.

Thiết kế

  • Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế: đảm bảo phần đầu (Header) và cuối trang (Footer) nổi bật nhưng không quá rối rắm. Ở giữa trang có thể thêm logo, nhưng đảm bảo nó không lấn át nội dung chính.
  • Header: chứa các thông tin quan trọng như tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, website, số điện thoại, số fax,…
  • Footer: sử dụng hoa văn nhẹ nhàng hoặc cung cấp các thông tin cần thiết như số hotline hoặc website.
  • Logo ẩn: đảm bảo không xuất hiện quá 15 – 20% để tránh làm mất đi thông tin quan trọng trên trang. Nếu logo quá to và nổi bật thì nó có thể che khuất nội dung cần truyền đạt.
  • Hạn chế sử dụng hình ảnh sản phẩm: đừng in giấy tiêu đề thành tờ rơi quảng cáo bằng cách thêm hình ảnh sản phẩm.
  • Font chữ: ưu tiên sử dụng các loại font chữ dễ đọc như các font chữ có chân như Times New Roman để tăng khả năng đọc và thể hiện tính chuyên nghiệp của giấy tiêu đề.

Kích thước giấy tiêu đề

Kích thước khi in giấy tiêu đề thư có thể là A6, A5, A4, A3 nhưng khổ A4 (210mm x 297mm) được sử dụng nhiều nhất vì nó phù hợp với việc in báo giá và hợp đồng để gửi khách hàng, đối tác.

Chất liệu và định lượng

Chất liệu giấy thường dùng là giấy Ford vì có độ bám mực cao, có thể viết tay hoặc in máy in trắng đen dễ dàng. Giấy này có các định lượng là F70gsm, F80gsm, F100gsm, F120gsm, F150gsm, F180gsm (trong đó F là ký hiệu của giấy Ford, còn các chỉ số 70, 80, 100… là độ dày của giấy, giấy càng dày thì chi phí in giấy tiêu đề sẽ càng cao).

Kỹ thuật in giấy tiêu đề

Giấy tiêu đề thường được in bằng công nghệ offset với 4 hoặc 6 màu, tùy thuộc vào thiết kế và yêu cầu cụ thể của khách hàng. Điều này cho phép tạo ra các sản phẩm in ấn với chất lượng cao và màu sắc phong phú. Tuy nhiên, thành phẩm và file thiết kế sẽ có một mức chênh lệch nhất định (thường vào khoảng 10 – 15%). Sự chênh lệch này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu giấy hoặc kỹ thuật in ấn của xưởng.

Bảng giá in giấy letterhead

Bảng giá in giấy letterhead
Bảng giá in giấy letterhead
Kích thướcĐịnh lượngSố lượngĐơn giá (đồng/tờ)
A4Ford 120gsm1.000900
2.000800
5.000600
10.000500

Lưu ý:

Bảng giá in giấy tiêu đề chưa bao gồm VAT và không chính xác 100%. Để biết được mức giá chính xác nhất, bạn vui lòng liên hệ đến những đơn vị in ấn uy tín và chuyên nghiệp như công ty WIN trong thời gian sớm nhất.

Ngoài in ấn giấy tiêu đề, WIN còn in ấn nhiều sản phẩm liên quan như: in tem chống hàng giả, in hộp giấy, in túi giấy,… nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trên toàn quốc.

Xem thêm:

In kỹ thuật số là gì? Ưu điểm, Vai trò trong lĩnh vực in ấn
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]