Khả năng lưu trữ của mã QR Code khiến bạn phải bất ngờ

Mã QR Code không đơn giản chỉ là một cái mã với những hình ảnh và ký tự khó hiểu, nó là một loại công nghệ độc đáo có thể chứa đựng rất nhiều thông tin cùng một lúc. Tìm hiểu về khả năng lưu trữ của mã QR Code để hiểu được tại sao nó lại được sử dụng nhiều trong các ngành sản xuất thương mại hiện nay nhé!

1. Khả năng lưu trữ của mã QR Code như thế nào?

Khả năng lưu trữ của mã QR Code
Khả năng lưu trữ của mã QR Code

Có lẽ mã QR Code đã và đang dần trở nên quen thuộc đối với khách hàng tại Việt Nam, bởi trên rất nhiều sản phẩm và hàng hóa nó đều xuất hiện. Nó có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ sản phẩm của doanh nghiệp trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng đang là vấn nạn nhức nhối hiện nay. Khi mua sản phẩm và sử dụng ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, người tiêu dùng cũng dễ dàng nhận biết hàng thật giả, hàng chính hãng.

Mã QR bình thường khá đơn điệu, chỉ có mấy cái chấm và mấy cái ô vuông vuông cũng 2 màu đen trắng đơn giản. Tuy nhiên không giống như mã vạch Barcode truyền thống chỉ lưu giữ thông tin 1 chiều ngang, mã QR Code có thể giữ thông tin cả chiều ngang và chiều dọc. Với sự khác biệt này, QR code có thể lưu trữ thông tin nhiều gấp hàng trăm lần trong một 1 khoảng diện tích nhỏ hơn so với barcode.

Khả năng lưu trữ của mã QR Code có thể nhập tối đa 7.089 chữ số hoặc 4.296 ký tự, trong đó bao gồm dấu câu và ký tự đặc biệt, từ và cụm từ, ký tự chữ Kanji và Kana. Mã QR Code rất linh hoạt có thể lưu trữ nhiều loại dữ liệu khác nhau, mỗi mã QR có một phần dành riêng để thông báo cho người đọc loại dữ liệu mà nó lưu giữ. Điều này cho phép các loại dữ liệu khác nhau được mã hóa và giải mã dễ dàng.

2. Những dữ liệu phổ biến mà mã QR Code lưu trữ

Các dữ liệu mà QR Code cos thể lưu trữ được
Các dữ liệu mà QR Code có thể lưu trữ được

– Dữ liệu liên hệ:

Là các dữ liệu được lưu trữ trong thẻ liên lạc có thể bao gồm tên người, số điện thoại, địa chỉ email và trang web. Đây là những dữ liệu lý tưởng để đưa vào danh thiếp, cho phép bạn có thể dễ dàng chuyển chi tiết từ thẻ vào thiết bị kỹ thuật số của mình.

– Dữ liệu lịch:

Là những cuộc hẹn của bạn với đối tác và khách hàng, có thể được lưu trữ trực tiếp vào nhật ký và khi được quét nó sẽ hiển thị để thông báo nhắc nhở.

– URL:

Đây là một URL mà khi được quét bởi trình duyệt điện thoại thông minh để quét. Ví dụ, “tem công nghệ chống giả được dán trên sản phẩm, nó sẽ đưa người dùng đến một trang web của doanh nghiệp. Tại trang web, bạn có thể tham khảo các sản phẩm – dịch vụ cũng như tìm hiểu các thông tin quan trọng về doanh nghiệp.

– Địa chỉ Email:

Thông thường sẽ là một email với chủ đề được xác định trước, người nhận sẵn sàng cho người dùng quét để thêm nội dung và gửi để thông báo cho khách hàng những thông tin liên quan hoặc những vấn đề mà khách hàng muốn biết.

– Số điện thoại:

Số điện thoại này là của doanh nghiệp sản xuất và số điện thoại của khách hàng. Khi người tiêu dùng quý xuất nguồn gốc sản phẩm sẽ thấy hiển thị các thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp, trong đó có số điện thoại. Đồng thời khi truy xuất thì số điện thoại của quý khách cũng sẽ được lưu lại trên hệ thống, giúp nhà sản xuất thống kê được lượt truy xuất và ai là người truy xuất.

– Tin nhắn điện thoại SMS:

Một SMS mới có thể được mở sẵn để gửi cho người nhận. Ví dụ cụ thể nhất là khi người nhận truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng cách nhắn tin theo cú pháp được hướng dẫn chi tiết trên tem.

QR Code và Barcode

– Văn bản thuần túy:

Với khả năng lưu trữ của mã QR Code, văn bản thuần túy của mã có thể lưu trữ tối đa là 7.089 ký tự dữ liệu số hoặc 4.296 ký tự chữ số trong mã QR tiêu chuẩn, mã QR có thể chứa tối đa 35 ký tự số và mã iQR với 40.000 ký tự.

– Vị trí địa lý:

Mã QR Code có thể chứa liên kết đến một vị trí mà khi được quét, người đọc có thể sử dụng để đưa ra chỉ dẫn về một sự kiện nào đó đang được doanh nghiệp của bạn quảng cáo.

Chỉ với 1 ô vuông nho nhỏ mà nó có thể lưu trữ được rất nhiều dữ liệu quan trọng với các thông tin chi tiết và chính xác về sản phẩm cũng như doanh nghiệp sản xuất. Đó là lý do các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều, vừa là để thuận tiện cho việc quản lý hàng hóa đồng thời theo kịp thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Sử dụng mã QR Code trong các loại tem công nghệ chống hàng giả giúp ích rất nhiều cho người tiêu dùng trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Không chỉ yên biết được thông tin đầy đủ về sản phẩm mình mua đúng thương hiệu, mà còn tránh mua phải những hàng hóa kém chất lượng đang tràn lan hiện nay.

Với khả năng lưu trữ của mã QR Code như hiện nay, doanh nghiệp có thể dưa rất nhiều thông tin cần thiết vào bên trong mã QR để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu. Điều quan trọng là từ những thông tin này, khách hàng thêm tin tưởng và thường xuyên lựa chọn sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp để sử dụng, tạo sức mua và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

“Bài viết trên WIN đã tham khảo các nguồn khác nhau. Nếu quý độc giả có gì thắc mắc về khả năng lưu trữ của mã QR Code xin vui lòng để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cụ thể hơn”

Xem thêm nội dung về tem QR Code tại: https://wwin.vn/tem-chong-gia-qr-code-win-check/
Tìm hiểu thêm nhiều thông tin mã QR Code tại link: https://wwin.vn/ma-qr-code-la-gi/

Để được tư vấn miễn phí các giải pháp và đặt in Tem chống hàng giả, Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ ngay với WIN.

Bộ phận kinh doanh WIN  sẽ phản hồi và giải đáp thắc mắc, yêu cầu của Quý Doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

    Gửi yêu cầu tư vấn đến WIN

    Click to rate this post!
    [Total: 1 Average: 5]