Hàng giả cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm mới có thể thu hút một lượng lớn người tiêu dùng mặc dù chất lượng không được đảm bảo. Vậy nên lợi thế của hàng giả thực sự khiến cho người tiêu dùng quên đi những nhược điểm mà nó mang lại.
I. Bối cảnh ra đời của hàng giả
Hàng giả được xem là một phụ phẩm của quá trình phát triển kinh tế của con người. Đây là những mặt hàng được sản xuất bất hợp pháp với mục đích thu về lợi nhuận bất chấp tất cả. Đặc biệt là gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, an toàn, kinh tế của người tiêu dùng. Với những quốc gia có tỷ lệ hàng giả cao, chúng còn ảnh hưởng đến cả một nền kinh tế.
Hàng giả ra đời cũng xuất phát từ yêu cầu không phù hợp với thực tế của một số bộ phận người tiêu dùng. Họ muốn sử dụng những loại hàng hóa chất lượng, mẫu mã đẹp và hợp thời nhưng lại chưa sẵn sàng chi số tiền hợp lý với sản phẩm có thể đáp ứng được các nhu cầu đó.

Một sản phẩm xuất hiện hàng giả chỉ khi sản phẩm đó đạt chất lượng tốt, được người tiêu dùng công nhận. Nói nôm na ra, sản phẩm đó có giá trị thương hiệu và lượng tiêu thụ lớn. Vì chỉ làm những sản phẩm như vậy, người đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng.
II. Những lợi thế của hàng giả so với hàng thật
Hàng giả có nhiều lợi thế hơn so với hàng thật nhờ dựa vào thương hiệu của hàng thật. Nghe thì có vẻ không đúng lắm. Những thứ tạo nên thương hiệu cho một sản phẩm chất lượng thì mặc định hàng thật phải có. Tuy nhiên, để xây dựng nên thương hiệu như vậy, doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều về chi phí. Còn hàng giả thì hoàn toàn không cần như:
1. Thiết kế
Doanh nghiệp phải đầu tư vào mẫu mã rất nhiều, nhất là những sản phẩm quan trọng vẻ ngoài như thời trang, mỹ phẩm…Đây là một yếu tố quyết định đến thành công của những sản phẩm này. Sự khác biệt của các thương hiệu thời trang là thiết kế, nhưng hàng giả hoàn toàn không tốn khoảng chi phí này.
2. Marketing
Marketing là chi phí vô cùng cần thiết và chiếm tỉ lệ lớn trong quá trình hình thành và phân phối sản phẩm. Vì ăn theo thương hiệu gốc, hàng giả hiển nhiên không mất một đồng cho marketing mà còn được bán sản phẩm với thương hiệu của doanh nghiệp đó.
3. Thuế
Duy trì và vận hành một thương hiệu được nhà nước kiểm soát phải đóng thuế cho nhà nước. Với những thương hiệu toàn cầu, con số này càng trở nên khổng lồ hơn. Và đương nhiên, không hàng giả nào phải đóng thuế cả.

4. Chi phí nguyên liệu
Nguyên liệu hình thành nên một sản phẩm chất lượng có giá thành không thấp. Chúng được kiểm soát qua nhiều bước để chọn lọc được những thành phần tốt nhất. Hàng giả thay vì sử dụng nguyên liệu tốt, thường được sử dụng những nguyên liệu thay thế không đạt chuẩn. Không qua kiểm tra với giá thành vô cùng thấp.
5. Vận hành tổ chức
Hoạt động làm hàng giả cũng không hề có một tổ chức cụ thể để vận hành khâu sản xuất. Thường là một nhóm người hay tổ chức nhỏ có thể làm bất kỳ sản phẩm nào có thể thu lợi với nhiều phương pháp khác nhau mà không theo một quy trình nhất định nào cả.
Chỉ với một số những lợi thế được hưởng từ thương hiệu của sản phẩm chính hãng. Hàng giả đã tạo được lợi thế vượt trội cho mình. Với những giá chỉ bằng một phần nhỏ mức giá của hàng chính hàng. Hàng giả có một sức hút rất ma lực đối với một số bộ phận người tiêu dùng. Từ đó, chúng thu về lợi nhuận khổng lồ mà không mất quá nhiều công sức.
Một trong những nguyên nhân mà hàng giả vẫn luôn tồn tại đó là chế tài xử lý. Ở nước ta, mức phạt cho việc sản xuất và lưu hành hàng giả còn quá thấp so với lợi nhuận mà nó mang lại. Nên các đối tượng làm giả vẫn ung dung thực hiện.
Những doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ các hoạt động bất hợp pháp này. Đã đến lúc, các doanh nghiệp phải hành động.
Xem ngay quy định về việc phát hành tem chống giả nếu bạn đang muốn tìm hiểu
III. Tem chống hàng giả – giải pháp hiệu quả
Các doanh nghiệp phải tự chủ động trong việc bảo vệ thành quả của mình cũng như phối hợp với cơ quan chức năng để đẩy lùi hàng giả. Một trong những giải pháp được ưa chuộng và hiệu quả nhất đó chính là sử dụng tem chống hàng giả.
Qua thời gian phát triển, tem chống hàng giả hay tem chống hàng giả công nghệ cao có khả năng chống giả cực tốt với những công nghệ tiên tiến được nhập từ nước ngoài. Những công nghệ chống giả hiện có trên thị trường là:
– Công nghệ nước
– Công nghệ nhiệt
– Công nghệ phát sáng
– Công hologram
– Công nghệ SMS
– Công nghệ QR code
Các công nghệ này có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp lại với nhau để tăng khả năng chống giả của tem chống giả. Ngoài công nghệ, chất liệu và hình ảnh cũng là những yếu tố tạo nên một con tem với khả năng chống giả hoàn thiện.
Để có được tem chống hàng giả chất lượng và hợp pháp. Bạn phải lựa chọn một đơn vị phát hành có cấp phép từ cơ quan nhà nước.
Điển hình như công ty Win, doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung cấp tem chống hàng giả công nghệ cao trên toàn quốc. Chất lượng tem được khẳng định, dịch vụ chu đáo, Win là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp cần đến tem chống hàng giả.
Những lợi thế của hàng giả so với hàng thật cũng là thứ giúp cho những người tiêu dùng thông minh có thể dễ dàng nhận ra. Tuy nhiên, hàng giả cũng không hẳn có giá trị thấp hơn hàng thật, nếu người tiêu dùng mua phải hàng giả với mức giá của hàng thật thì thật sự rất tai hại.